Chủ tịch nước trao quyết định phong hàm đại sứ cho cán bộ, công chức Ngoại giao

(VOV5) - Chiều nay (17/8), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự và trao quyết định phong hàm đại sứ cho 38 cán bộ, công chức Bộ Ngoại giao.Trong không khí trang trọng ông Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố quyết định của Chủ tịch nước phong hàm đại sứ cho 38 cán bộ, công chức ngành ngoại giao.Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng nếu như trong chiến tranh quân đội là lực lượng tiền tuyến thì trong thời kỳ hòa bình, hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện,  ngành ngoại giao, trong đó có các đại sứ là lực lượng chủ chốt trên tuyến đầu. Chủ tịch nước nêu rõ hiện nay và trong thời gian tới, ngoại giao sẽ ngày càng phải xử lý một khối lượng công việc vừa nhiều vừa phức tạp liên quan đến an ninh và phát triển của đất nước, lại phải đối phó với những vấn đề cấp bách, mang tính toàn cầu. Do đó, chúng ta cần một đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, trí tuệ và dày dạn kinh nghiệm để xử lý các vấn đề đối ngoại đặt ra với đất nước, phục vụ tốt nhất cho lợi  ích quốc gia - dân tộc.


Chủ tịch nước trao quyết định phong hàm đại sứ cho cán bộ, công chức Ngoại giao - ảnh 1
Chủ tịch nước trao quyết định phong hàm Đại sứ cho ông Lương Thanh Nghị

Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng An Ninh Lào Thoong-băn Sẻng-a-phon đang có chuyến thăm và dự lễ kỷ niệm 67 năm thành lập Công An nhân dân Việt Nam. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước khẳng định  Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác của nhân dân Lào nói chung và lực lượng công an Lào nói riêng; khẳng định sự hợp tác của công an hai nước là một trong những lĩnh vực hiệu quả thiết thực, góp phần phục vụ đắc lực cho công cuộc hội nhập và phát triển kinh tế đất nước. Chủ tịch đề nghị hai Bộ chủ động phối hợp xây dựng các phương án kế hoạch giúp đỡ nhau trong bảo vệ an ninh và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, trong đó đề xuất lãnh đạo cấp cao hai nước kế hoạch bảo đảm an ninh cho các sự kiện chính trị quan trọng được tổ chức tại Lào nhất là Hội nghị cấp cao Á-Âu được tổ chức vào cuối năm nay.

Bộ trưởng Thoong-băn Sẻng-a-phon thông báo một số nét chính trong việc hợp tác giữa Bộ An ninh Lào và Bộ Công an Việt Nam phát triển rất tốt đẹp không chỉ theo chiều rộng mà phát triển theo chiều sâu với những biện pháp cụ thể thiết thực. Bộ trưởng cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam và Bộ Công an Việt Nam trong việc Tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu sẽ diễn tại Lào trong năm nay và tin tưởng quan hệ hợp tác giữa 2 bộ nói riêng và 2 nước nói chung tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới.

Phản hồi

Các tin/bài khác