Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh

(VOV5) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: "Cảng biển Quốc tế Cam Ranh phải là một cơ sở hậu cần hiện đại, có uy tín, sánh ngang với các hải cảng lớn trên thế giới".

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khánh thành Cảng Quốc tế Cam Ranh  - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cắt băng khánh thành Cảng quốc tế Cam Ranh (Ảnh: vov.vn)


Sáng 8/3, tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, Quân chủng Hải quân tổ chức lễ khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh. 


Phát biểu tại buổi lễ khai trương Cảng quốc tế Cam Ranh giai đoạn 1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực của Tổng Công ty Cảng Sài Gòn và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, Bộ Quốc phòng và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Khánh Hòa với dự án quan trọng này. 


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Nhận rõ vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có chương trình phát triển kinh tế biển, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh. Trong đó, có chủ trương phải nhanh chóng xây dựng Cảng biển Quốc tế Cam Ranh, một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế, trở thành một khu dịch vụ hàng hải và cung ứng, sửa chữa tàu biển lớn, hiện đại. Xây dựng Cảng biển Quốc tế Cam Ranh là để phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị cần tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện giai đoạn II của dự án, đạt được yêu cầu cả về tiến độ và chất lượng để Cảng biển Quốc tế Cam Ranh phải là một cơ sở hậu cần hiện đại, có uy tín, sánh ngang với các hải cảng lớn trên thế giới.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác