Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với BTV Liên đoàn Luật sư Việt Nam

(VOV5) Sáng 12/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương đã làm việc với Ban thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những đóng góp của giới luật sư Việt Nam trong việc tham gia xây dựng pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhà nước và công dân, góp phần vào thành tựu chung của đất nước. Chủ tịch nước đề nghị trong quá trình cải cách tư pháp cần nâng cao vai trò của luật sư nhất là trong việc tham gia bào chữa tại các phiên tòa, nhằm hạn chế tối đa những oan sai, bảo vệ quyện, lợi ích hợp pháp của công dân, nêu cao tính nghiêm minh của pháp luật. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: " Trong mục tiêu cao cả xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước của dân, do dân , vì dân. Bảo vệ chế độ theo tư tưởng của Đại hội Đảng XI, yêu cầu dân chủ hóa đời sống xã hội trong hoạt động tố tụng ngày càng tăng. Mục đích cuối cùng là phải đảm bảo công lý, công bằng, chứ không phải là dân chủ hóa để tự thân. Tất cả những điều đó mang lại điều mà chúng ta mong muốn là đảm bảo lẽ phải, đảm bảo công lý, công bằng."

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với BTV Liên đoàn Luật sư Việt Nam - ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Chủ tịch nước nhấn mạnh luật sư Việt Nam phải công tâm không chỉ bảo vệ lợi ích của thân chủ mà phải bảo vệ sự công minh của pháp luật, bảo vệ chế độ, bảo vệ đất nước. Bên cạnh đó, luật sư cần mở rộng giao lưu, hợp tác với Liên đoàn luật sư các nước nhằm rút ngắn khoảng cách về trình độ với các nước trong khu vực và quốc tế./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác