Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

(VOV5) - Sáng  16/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, thuộc Quân chủng Hải Quân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi về phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam. Báo qdnd.vn

Nói chuyện với cán bộ chiến sỹ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh đơn vị phải phấn đấu đi đầu trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ logistic, đầu tư chiều sâu để giảm chi phí vận tải hàng hóa để đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước và cạnh tranh với các cảng lớn khác trong khu vực. Tổng Công ty Tân Cảng phải đảm nhận vai trò tiền đề để cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam vươn ra biển, hòa nhập nhanh với các nền kinh tế trong khu vực và thế giới. Thời gian tới, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cần tiếp tục đổi mới công nghệ tiên tiến hơn, rút ngắn thời gian xếp dỡ hàng hóa, đồng thời tìm mọi biện pháp giảm chi phí vận tải… để không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Thực hiện nhiệm vụ khai thác dịch vụ cảng biển, 24 năm qua, Tổng Công ty đã tiếp nhận trên 32 nghìn lượt tàu kinh tế với sản lượng thông qua tương đương 300 triệu tấn, tốc độ tăng trưởng bình quân 25% mỗi năm. Tổng Công ty đang có mối quan hệ với 85 hãng tàu trên thế giới, trong đó có 20 hãng tàu hàng đầu thế giới. Hiện nay, Cảng Tân Cảng – Cát Lái được xếp thứ 34 trong số những cảng container có sản lượng thông quan lớn nhất thế giới. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác