Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang

(VOV5) - Chủ tịch nước đến thăm và chúc Tết bà con các dân tộc thiểu số tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, một trong xã biên giới địa đầu Tổ quốc.


Tiếp tục chuyến công tác các tỉnh phía Bắc, trong 2 ngày 12 và 13/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến kiểm tra tuyến biên giới, thăm chúc tết các gia đình chính sách, hộ nghèo và các chiến sĩ biên phòng trên tuyến biên giới tỉnh Hà Giang. Chủ tịch nước đến thăm và chúc Tết bà con các dân tộc thiểu số tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, một trong xã biên giới địa đầu Tổ quốc. Trong buổi làm việc với xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc, Chủ tịch nước nêu rõ hiện có 8 chương trình mục tiêu quốc gia đã và đang tập trung cho các xã nghèo, nhất là các xã biên giới. Đây những nguồn lực quan trọng cần được thực hiện sao cho có hiệu quả. Chủ tịch nước nhấn mạnh địa phương phải biết phát huy thế mạnh của mình chuyển dần từ sản xuất tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa, trong đó chú ý học hỏi kinh nghiệm từ các địa phương khác: Thế mạnh của Mèo Vạc ngoài trồng ngô ra còn có chăn nuôi bò. Rất nhiều địa phương trong nước đã biết. Vì thế kiểm tra lại thế mạnh của mình để cố gắng phát huy. Bên Trung Quốc họ trồng ngô năng xuất cao, chúng ta cố gắng học hỏi kinh nghiệm của bạn, có giống mới đưa vào sản xuất. Chỉ có con đường là thâm canh tăng năng suất thôi thì năng suất sẽ tăng, đời sống bà con mới được cải thiện.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang - ảnh 1
Chủ tịch nước thăm gia đình khó khăn tại thôn Pó Pí A, xã Niêm Tòng, Mèo Vạc. Ảnh: Phi Anh

Tại xã Việt Lâm, huyện biên giới Vị Xuyên, một trong xã điểm xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước biểu dương sự đoàn kết, đồng lòng của chính quyền và người dân trong việc cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch nước đề nghị chính quyền các cấp cần hết sức quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo để họ có cái tết đầm ấm và hơn hết là tạo điều kiện hỗ trợ về vật nuôi, giống cây trồng để bà con có điều kiện vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Tiếp đó, trong chuyến kiểm tra tuyến biên giới tại Hà Giang, Chủ tịch nước đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên và Đồn Biên phòng Đồng Văn.

Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014 sắp tới, Chủ tịch nước tặng quà cho các gia đình binh, liệt sĩ và tặng 300 suất quà, 200 tấm chăn cho các hộ nghèo và gia đình chính sách của tỉnh Hà Giang và chúc bà con có Tết đầm ấm, vui vẻ, hạnh phúc.


Phản hồi

Các tin/bài khác