Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị

(VOV5) - Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh miền Trung, hôm nay (02/03), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với tỉnh Quảng Trị về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang


Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch nước nhấn mạnh Quảng Trị có rất nhiều tiềm năng như thương mại, dịch vụ, du lịch và nhất là có cửa khẩu thông thương với các nước ASEAN. Do đó, tỉnh cần có giải pháp và đề xuất cùng trung ương tháo gỡ những bất cập, đồng thời phối hợp với các nước có chung đường biên giới giải quyết vướng mắc trong vận tải hàng hóa nhằm phát huy hành lang kinh tế quan trọng này. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị từ những mô hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp phát huy hiệu quả, tỉnh Quảng trị cần rút kinh nghiệm và sớm triển khai để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ phát triển đã đề ra.


Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến tìm hiểu mô hình xây dựng nông thôn mới của xã Vĩnh Thạch. Chủ tịch nước chỉ rõ bên cạnh sự hỗ trợ đầu tư của nhà nước, cần phải biết thu hút nhiều nguồn lực xã hội để phát triển, và quan trọng nhất là người dân phải được làm chủ, từ giám sát, thi công và quản lý... thì kết quả đạt được mới thực sự bền vững.


Cũng trong chuyến thăm Quảng Trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị và nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác