Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các Đại sứ kết thúc và bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

(VOV5)- Chiều nay (14/01), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ các nước Malaysia, Philippines và Indonesia đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các Đại sứ kết thúc và bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 


Tại buổi tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, Azmil Bin Mohd Zabidi đến chào từ biệt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, đầu tư. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Malaysia thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2015 và khẳng định Việt Nam và Malaysia đã trở thành thành viên gắn bó trong cộng đồng ASEAN; đồng thời tin tưởng hai nước sẽ tiếp tục thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược vì lợi ích của Việt Nam và Malaysia. Tiếp ông Jerril Santos, Đại sứ Philippines tại Việt Nam, Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác của Philippines về kinh tế, thương mại, đầu tư... cũng như phối hợp lập trường về biển Đông. Đại sứ Philippines Jerril Santos khẳng định quan hệ Việt Nam - Philippines đang phát triển tốt đẹp và Philippines sẽ tiếp tục hợp tác cùng Việt Nam, nỗ lực để giải quyết những trở ngại.


Cùng ngày, trong buổi tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Mayerfas, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ những mất mát xảy ra với đất nước và nhân dân Indonesia trong vụ khủng bố vừa xảy ra hôm nay (14/01). Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam lên án các vụ khủng bố và hy vọng đất nước Indonesia sẽ vượt qua thời điểm khó khăn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước và cho biết Việt Nam chào đón chuyến thăm của Tổng thống Indonesia tới Việt Nam trong thời gian tới. 



Nhận quốc thư và tiếp Đại sứ Kuwait, Adnan Abdullah Al-Ahmad, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trên lĩnh vực hợp tác đầu tư, Việt Nam và Kuwait cần khai thác thành công thế mạnh của nhau, thể hiện qua tiến độ triển khai nhanh chóng dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa). Khi dự án hoàn thành sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam biết đến môi trường đầu tư của Kuwait. Việt Nam hoan nghênh những đề xuất hợp tác của Kuwait và tin tưởng từ những thành công bước đầu, thời gian tới doanh nghiệp hai bên sẽ tích đẩy mạnh quan hệ tương xứng với tiềm năng.



Trình quốc thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức Christian Berger đề cập 5 vấn đề mà Tổng thống và Thủ tướng Đức Rất quan tâm. Đó là: việc xây dựng để đưa trường Đại học Việt Đức trở thành một trong những trường đại học hàng đầu thế giới; phía Đức đề nghị Việt Nam sớm tổ chức các chương trình đối thoại về xây dựng nhà nước pháp quyền; đề nghị được cung cấp thông tin về các dự án lớn hợp tác giữa Đức và Việt Nam cũng như các dự án đầu tư của Đức tại Việt Nam; đề nghị thành lập phòng thương mại và công nghiệp tổng hợp Việt Nam – Đức; phía Đức đề nghị hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo nghề. Chủ tịch nước khẳng định sẵn sàng ký hiệp định cấp Chính phủ hai nước để đẩy nhanh tiến độ và xử lý những vấn đề còn vướng mắc. Chủ tịch nước cho biết sẽ sẵn sàng tổ chức các chương trình đối thoại về nhà nước pháp quyền, đồng thời cho biết tiến độ của các dự án lớn mà doanh nghiệp Đức là chủ đầu tư đang được tiến hành với tiến độ phù hợp tại Việt Nam. Chủ tịch nước cũng rất hoan nghênh việc thành lập Phòng thương mại công nghiệp tổng hợp Việt Nam – Đức và hoan nghênh các doanh nghiệp Đức đầu tư tại Việt Nam, cũng như triển khai các chương trình đào tạo nghề để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bởi trước đây, đã có hàng nghìn lao động Việt nam từng được cử sang Đức để học nghề.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác