Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Hạ viện Philippines

(VOV5) - Nhân dịp tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 23 tại thủ đô Manila của Philippines, sáng 17/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi tiếp Chủ tịch Hạ Viện Philippines, Ngài Faliciana Belmonte.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Hạ viện Philippines  - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Hạ viện Philippines


Chủ tịch nước cho rằng việc hai nước ký kết Tuyên bố chung thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược sau cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines chiều cùng ngày mở ra một kỷ nguyên mới trong quan hệ hai nước; tạo thêm những xung lực mới nhằm tăng cường lòng tin, thúc đẩy quan hệ song phương và góp phần mang lại hòa bình, thịnh vượng và ổn định cho khu vực. Chủ tịch nước Trương Tấn sang khẳng định Việt Nam luôn khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác đâu tư trên các lĩnh vực hai bên có nhu cầu và thế mạnh như sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và chế biến thực phẩm, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, thời trang. 


Chủ tịch Hạ viện Philippines Faliciana Belmonte cho biết với Philippines, các quốc gia Đông Nam Á đều là bạn bè, nhưng Việt Nam luôn được dành những tình cảm đặc biệt. Chủ tịch Hạ viện cho biết Philippines rất ấn tượng với thành tựu thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam và sẽ tham khảo thực tiễn của Việt Nam để hoàn thiện cơ chế chính sách. Việt Nam và Philippines có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là sự gần gũi về địa lý, khi khoảng cách theo đường hàng không giữa hai nước là 4 giờ bay. Đây là điều kiện thuận lợi để hai nước tăng cường hợp tác mọi mặt, nhất là khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác