Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 4 thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ chí Minh tiếp xúc cử tri quận 4 thành phố Hồ Chí Minh. Tại buổi tiếp xúc, hơn 300 cử tri quận 4 mỗi người một tâm trạng với nhiều tâm tư mong được chuyển đến các đại biểu quốc hội về vấn đề chính sách đối với người có công với nước, chính sách y tế, quản lý kinh tế xã hội còn nhiều bất cập, đặc biệt tình trạng tham nhũng chưa được xử lý, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ thiếu năng lực, quy trách nhiệm cá nhân chưa cụ thể...đã và đang làm xói mòn lòng tin của người dân với Đảng và nhà nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 4 thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đề cập vấn đề bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trong đó có vấn đề biển Đông, Chủ tịch nước khẳng định nhiệm vụ bảo vệ độc lập chủ quyền là thiêng liêng: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nêu rõ chúng ta đã xác lập chủ quyền trên 3 mặt đó là chủ quyền pháp lý mà mới đây nhất là Quốc hội đã thông qua Luật biển; Về chủ quyền thực tế, chúng ta đã và đang phát triển mạnh kinh tế biển; chủ quyền lịch sử được thể hiện với đầy đủ bằng chứng.

Về vấn đề chống tham nhũng, Chủ tịch nước một lần nữa nhấn mạnh sự nghiêm trọng của tình trạng tham nhũng, thời gian qua đã làm nhưng chưa hiệu quả, điều đó buộc Đảng phải trực tiếp chỉ đạo, tới đây sẽ kiện toàn Ban chỉ đạo dưới sự lãnh đạo của Tổng bí thư. Chủ tịch nước cho rằng: Chúng tôi phải thẳng thắn và hàng năm, trách nhiệm của chúng tôi phải bỏ phiếu, chính vì vậy mọi chuyện sẽ phải rõ ràng để coi độ tín nhiệm của chúng tôi trước nhân dân, trước Quốc hội như thế nào. Theo như Tổng Bí thư vừa có bài phát biểu kết luận thì những việc đõ sẽ là một sự răn đe, nhắc nhở. Tôi với tư cách alf người được Quốc hội bầu, nếu thấy Quốc hội mà không tín nhiệm mình ở mức độ nào đó nữa thì mình cũng phải sẵn sàng làm đơn xin nghỉ. Bởi khi đã không còn đủ tín nhiệm nữa thì nên xin nghỉ. Đó là điều tự nhiên và  cũng là văn hóa từ chức.


Đề cập nội dung Hội nghị Trung ương 6 khóa 11, Chủ tịch nước thông báo Hội nghị bàn rất nhiều vấn đề nhưng có lẽ cử tri quan tâm nhất vào báo cáo kiểm điểm của Bộ Chính trị, Ban bí thư. Kết quả báo cáo mới chỉ là bước đầu, để tạo niềm tin cho cử tri. Những bức xúc về vấn đề giáo dục cũng đã được đề cập trong Nghị quyết Trung ương 6 tới đây sẽ tiếp tục bàn và làm quyết liệt nhằm tạo sự chuyển biến căn bản giáo dục đào tạo./.

 

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác