Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Quốc hội Butan Lyonpo Jigme Zangpo

(VOV5) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng sắp tới Butan tiếp tục ủng hộ để có tiếng nói đồng thuận trong các tổ chức mà hai nước là đồng thành viên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Quốc hội Butan Lyonpo Jigme Zangpo - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân chào mừng Chủ tịch Quốc hội Bhutan đến Việt Nam


Chiều 7/9, tại Tòa nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Quốc hội Butan Lyonpo Jigme Zangpo.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Việt Nam và Butan có những điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, tôn giáo, cùng là thành viên của phong trào Không liên kết. Đó là những nền tảng vững chắc để hai nước tiếp tục đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới, vì lợi ích nhân dân hai nước và những đóng góp cho hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực. 


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong rằng sắp tới Butan tiếp tục ủng hộ để có tiếng nói đồng thuận trong các tổ chức mà hai nước là đồng thành viên. Việt Nam thể hiện quan điểm ủng hộ Butan sớm trở gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO, và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để Bu-tan trở thành thành viên của WTO. 


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, hai nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 2012, nhưng trao đổi đoàn giữa các cơ quan lập pháp vẫn còn khiêm tốn. Vì vậy, Chủ tịch nước đề nghị hai nước tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp để tăng cường hợp tác giữa đất nước, con người và hai cơ quan lập pháp Việt Nam, Butan. Việt Nam cũng phải học tập Butan đề người dân có thể sống hạnh phúc trên đất nước của mình.


Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Butan Lyonpo Jigme Zangpo cho biết đây là lần đầu tiên Quốc hội Butan có cuộc trao đổi chính thức với Quốc hội Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Butan mong được học hỏi kinh nghiệm từ Việt Nam, hợp tác trên các lĩnh vực như nông nghiệp, phát triển các chính sách cho người cao tuổi, chính sách tiền lương, giáo dục.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác