Chùm phim về chủ đề biển đảo Tổ quốc gây xúc động với khán giả

(VOV5) - Hãng Phim tài liệu và khoa học Trung ương mới đây trình chiếu tại Thủ đô Hà Nội 5 bộ phim về chủ đề biển đảo Tổ quốc do Hãng sản xuất trong thời gian kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Chùm phim về chủ đề biển đảo Tổ quốc gây xúc động với khán giả. 

Chùm phim về chủ đề biển đảo Tổ quốc gây xúc động với khán giả - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Đó là các phim: “Đầu sóng ngọn gió”, “Trường Sa tháng 4 năm 1988”, “Đảo Lý Sơn”, “André Menras - Một người Việt” và “Biển của người Việt”. Đây đều là những bộ phim có nội dung phong phú đầy cảm xúc nói lên cảnh đẹp của quê hương đất nước và con người Việt Nam; đồng thời là minh chứng thép về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.


Bà Phạm Thị Tuyết, Tổng Giám đốc hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, khẳng định: "Các bộ phim vừa được trình chiếu gây tiếng vang lớn, khơi dậy lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Các tư liệu, tài liệu, hình ảnh, bản đồ và sự đánh giá của người nước ngoài trong các bộ phim khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Người Việt Nam đã khẳng định chủ quyền ở hai quần đảo đó hàng trăm năm trước đây. Tất cả các hình ảnh có tính thuyết phục, mang tính khoa học. 5 bộ phim này cũng cho thấy sự hy sinh của người lính đang ngày đêm canh giữ vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác