Chuối xuất khẩu của Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường Nhật Bản

(VOV5) - Chuối xuất khẩu của Việt Nam được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của quả chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản.

Chuối xuất khẩu của Việt Nam được đánh giá cao tại thị trường Nhật Bản  - ảnh 1
Chuối Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng. (Ảnh:Vietnam+)


Đại diện thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Trung Dũng, cho biết với khối lượng khoảng 15 tấn được công ty Huy Long An xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Don Kihote triển khai bán chuối Việt Nam tại hơn 10 địa điểm thuộc hệ thống siêu thị bán lẻ này tại Thủ đô Tokyo và nhiều địa phương quanh Tokyo. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối. Thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác