Chương trình giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương tôi"

(VOV5) - Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” diễn ra tối qua, 19/7 tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng.


"Biển đảo quê hương tôi" đã mang đến cho người xem một chương trình nghệ thuật đặc sắc với ba phần: Cội nguồn đất Việt; Biển đảo quê hương tôi; Tổ quốc gọi tên mình, với những tiết mục nghệ thuật mang âm hưởng hào hùng hướng về biển đảo, thể hiện lòng yêu nước, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Chương trình giao lưu nghệ thuật
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết trong những ngày qua các thanh niên sinh viên kiều bào ở 30 quốc gia trên thế giới về dự trại hè Việt Nam 2014 đã tích lũy được nhiều kiến thức nóng hổi về tình hình biển đảo, kiến thức về văn hóa dân tộc, về truyền thống lịch sử. Thứ trưởng nhấn mạnh: "Các đại biểu phấn khởi và tự hào được tiếp xúc với các chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và bà con cô bác ngư dân ở tỉnh Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Các em bày tỏ lòng ngưỡng mộ cũng như sự yêu mến đối với cảnh sát biển, lực lượng thực thi pháp luật trên vùng Biển Đông của chúng ta trong những tháng vừa qua".


Đại diện cho thanh niên kiều bào, Thảo My, người Việt ở Cộng hòa liên bang Đức bày tỏ lời cảm ơn tới Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tạo cơ hội cho tuổi trẻ kiều bào được tham gia trại hè Việt Nam năm nay. Thảo My chia sẻ: "Em rất thích thú được gặp nhiều bạn Việt Nam về từ nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt với chủ đề của năm nay là “Biển đảo quê hương tôi”, chúng em đã được gặp gỡ, giao lưu với các chú cảnh sát biển, kiểm ngư và các bác ngư dân. Em cảm thấy xúc động và  biết ơn về sự hi sinh của các bác, các chú để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc".


Nhân dịp này, các thanh niên kiều bào đã tặng cho một số cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân món quà là khăn quàng cổ in hình bản đồ Việt Nam có chữ ký của 170 trại sinh. Ngay trong chương trình này, đoàn thanh niên kiều bào đã quyên góp tại chỗ được 110 triệu đồng tặng cho bà con ngư dân thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.


Cũng trong khuôn khổ chương trình giao lưu nghệ thuật, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã trao tặng toàn bộ số tiền do kiều bào ta ở nước ngoài như Angola, CHLB Đức, Áo, Ucraina, Thái Lan v.v... ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đến thời điểm hiện tại với con số lên đến 5 tỷ 320 triệu đồng.


Một số hình ảnh tại chương trình giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương tôi":


Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chương trình giao lưu nghệ thuật



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác