Chương trình “Nhịp cầu yêu thương”

(VOV5) - Chương trình truyền hình “Nhịp cầu yêu thương”, do Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn giao thông tổ chức, diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội. Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” được phát động từ năm 2014 nhằm gây dựng phong trào chung tay xây cầu treo dân sinh cho bà con vùng sâu, vùng xa.

Chương trình “Nhịp cầu yêu thương” - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng cầu treo tại các bản nghèo. Ảnh: VGP/Lê Sơn


Sau 1 năm phát động, nhiều cây cầu mới đã được xây dựng, góp phần thay đổi diện mạo của các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Phát biểu tại chương trình, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải đã nhanh chóng hiện thực hóa Chương trình hành động của Chính phủ bằng việc lập và triển khai Đề án xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ bảo đảm an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc. Để tiếp tục thực hiện đề án, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: “Thực hiện Đề án xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vị toàn quốc là nhiệm vụ rất khó khăn. Vì vậy, tôi kêu gọi các cơ quan đơn vị tổ chức cá nhân trong ngoài nước tiếp tục tham gia chương trình Nhịp cầu yêu thương để góp phần thực hiện sớm nhất. Tôi yêu cầu ngành Giao thông vận tải quản lý nguồn lực này một cách công khai chất lượng và hiệu quả nhất.”

 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp, giúp đỡ trong việc hỗ trợ xây dựng cầu treo, cầu dân sinh tại các bản làng nghèo trong cả nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác