Công bố kết quả kiểm toán Nhà nước của năm 2011

(VOV5)- Hôm nay (18/7), tại Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước tổ chức họp báo công bố báo cáo kiểm toán năm 2011 về niên độ ngân sách 2010 và báo cáo kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2010 của Kiểm toán Nhà nước.

Công bố kết quả kiểm toán Nhà nước của năm 2011 - ảnh 1 Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Lê Minh Khái, năm 2011, tổng thu ngân sách Nhà nước vượt hơn 27% dự toán, cho thấy sự cố gắng trong quản lý thu ngân sách nhà nước của các bộ, ngành, địa phương. Theo Kiểm toán nhà nước, năm 2010, sản xuất kinh doanh của 19/21 tập đoàn, tổng công ty được kiểm toán đã có lãi, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô. Kết luận của Kiểm toán nhà nước cũng nêu rõ, các doanh nghiệp đã hạch toán, kê khai thuế và các khoản phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định nhưng còn nhiều doanh nghiệp Nhà nước xác định, kê khai thuê và các khoản phải nộp vào ngân sách chưa đầy đủ.

Thông qua việc kiểm toán báo cáo tài chính năm 2010 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và 8 tổ chức tài chính, ngân hàng, bảo hiểm cho thấy các hoạt động kinh doanh năm 2010 đạt lợi nhuận và tốc độ tăng trưởng tín dụng cao, đảm bảo các chỉ tiêu hoạt động, an toàn sử dụng vốn và lợi nhuận theo quy định.

Phản hồi

Các tin/bài khác