Công bố kết quả nghiên cứu mới về kiến trúc cổ Việt Nam thời Lý - Trần

(VOV5)- Dấu tích nền móng các công trình, khẳng định giá trị và tầm quan trọng đặc biệt của khu di sản Hoàng thành Thăng Long.


Công bố kết quả nghiên cứu mới về kiến trúc cổ Việt Nam thời Lý - Trần  - ảnh 1
Khu di sản Trung tâm Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)



Ngày 22/2, tại Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu Kinh thành (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức tọa đàm khoa học quốc tế “Nhận diện kiến trúc Việt Nam thời Lý - Trần qua tư liệu khảo cổ và sử liệu”, nhằm công bố một số kết quả nghiên cứu mới trong 5 năm 2011 - 2016. Theo Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Nguyễn Quang Thuấn, những khám phá của khảo cổ học dưới lòng đất tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) từ những năm 2002 đã tìm thấy phần còn lại của những tòa nhà kiên cố thể hiện rõ qua dấu tích nền móng các công trình, khẳng định giá trị và tầm quan trọng đặc biệt của khu di sản Hoàng thành Thăng Long.


Dưới vương triều Trần, Phật giáo tiếp tục phát triển với nhiều công trình kiến trúc lớn như chùa tháp Phổ Minh, tháp Bình Sơn. Những phát hiện dưới lòng đất của khảo cổ học cho thấy, có rất nhiều công trình kiến trúc Phật giáo có quy mô lớn và phong cách giống như kiến trúc Hoàng cung Thăng Long đã được xây dựng tại nhiều châu, lộ ở vùng núi rừng Tây Bắc. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác