Công bố Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Công bố Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới  - ảnh 1
Chủ tịch Bernard Weber và Giám đốc Jean-Paul de la Fuente của Tổ chức New7Wonders (N7W) chính thức xác nhận Vịnh Hạ Long lọt Top 7 kỳ quan thế giới mới tại buổi họp báo


(VOV5) - Vịnh Hạ Long của Việt Nam chính thức là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đây là thông báo được Chủ tịch tổ chức New 7 Wonders Bernard Weber đưa ra trong buổi họp báo sáng 30-3 tại Hà Nội. Tại lễ công bố, tổ chức này sẽ trao cho Việt Nam 2 tấm bia đúc đồng, trên đó có nội dung công nhận Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới để đặt tại Hà Nội và Quảng Ninh. Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch  New 7 Wonders Bernard Weber nói: “Vịnh Hạ Long không chỉ là một mảnh đất tuyệt đẹp với phong cảnh hết sức kỳ thú. Chúng tôi hy vọng, chiến thắng này của Vịnh Hạ Long sẽ tiếp tục đóng góp vào việc phát triển du lịch Việt Nam và mong rằng, người dân Việt Nam sẽ có trách nhiệm hơn với việc bảo vệ bền vững cho các kỳ quan thiên nhiên”.


Lễ công bố và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, vào ngày 27-4 và khu du lịch Quốc tế Hạ Long, ngày 1-5, cùng với sự kiện  Carnaval Hạ Long.

                                                                                                          Lê Phương

Phản hồi

Các tin/bài khác