Cộng đồng ASEAN: Cơ hội và thách thức, đoàn kết và hợp tác

(VOV5) -  Hội thảo được tổ chức với mục đích phân tích những thuận lợi cũng như những thách thức đặt ra với người dân trong việc hình thành Cộng đồng ASEAN.

Trong hai ngày 19 và 20/10, tại Hà Nội, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam phối hợp với Quỹ Rosa Luxemburg Stiftung ( Đức) tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cộng đồng ASEAN: Cơ hội và thách thức, đoàn kết và hợp tác”. Hội thảo được tổ chức với mục đích phân tích những thuận lợi cũng như những thách thức đặt ra với người dân trong việc hình thành Cộng đồng ASEAN, từ đó đề xuất các giải pháp tăng cường sự tham gia của người dân và các tổ chức nhân dân vào quá trình hình thành Cộng đồng ASEAN.

Cộng đồng ASEAN: Cơ hội và thách thức, đoàn kết và hợp tác  - ảnh 1
Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cộng đồng ASEAN: Cơ hội và thách thức, đoàn kết và hợp tác”. Ảnh: dangcongsan.vn


Tại Hội thảo, đại diện Ban Thư ký ASEAN, bà Anna Mae, nhấn mạnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015 là cột mốc chính đánh dấu sự hình thành chính thức Cộng đồng Kinh tế ASEAN cùng với Cộng đồng An ninh – Chính trị và Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN. Việc đưa ra một khuôn khổ cần thiết trong khu vực cho phép ASEAN tiến lên xây dựng Cộng đồng kinh tế. Bà Anna Mae chia sẻ kế hoạch tổng thể Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015 với 4 trụ cột chính là: Thị trường và cơ sở sản xuất đơn nhất, Khu vực ASEAN cạnh tranh, Khu vực kinh tế công bằng, Hội nhập và Kinh tế toàn cầu.

Trong hai ngày diễn ra Hội thảo, với 4 phiên thảo luận, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ về cơ hội, thách thức đặt ra đối với nhân dân trong quá trình hình thành Cộng đồng ASEAN; về tình hình chuẩn bị của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực cho hội nhập ASEAN; về vai trò và sự tham gia của các ngành, các doanh nghiệp, các các tổ chức nhân dân, các tổ chức phi chính phủ trong quá trình hình thành Cộng đồng ASEAN; những cơ hội và khó khăn của người dân và doanh nghiệp trong khối ASEAN khi hình thành nên cộng đồng phát triển chung.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác