Công tác thông tin đối ngoại góp phần định hướng dư luận

(VOV)- Hôm nay, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương khai mạc Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc năm 2011; triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Công tác thông tin đối ngoại góp phần định hướng dư luận - ảnh 1
Ảnh: tuyengiao.vn

Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Phát biểu tại hội nghị, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm cho rằng: năm 2011 tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều chiều. Song, các hoạt động thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; đấu tranh bác bỏ những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, qua đó góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tăng cường sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nêu rõ:“Thông tin đối ngoại phải gắn bó với thông tin trong và ngoài nước, với những quan điểm của Đảng về công tác tuyên huấn nói chung. Hội nghị lần này khẳng định thêm vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc. Vì vậy, hội nghị là dịp để tất cả các nhà báo, những người làm công tác đối ngoại, công tác an ninh cùng chia sẻ kinh nghiệm để phát huy những mặt tích cực, thống nhất với nhau về phương hướng, cách xử lý thông tin để phối hợp tuyên truyền một cách thống nhất, đồng bộ, nhịp nhàng, để đạt kết quả tốt nhất trong công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo, phân giới cắm mốc trong năm thời gian tới.”

Tại hội nghị, các tham luận đã nêu lên một số hạn chế trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc; phân tích rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, đồng thời xác định nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Hội nghị tiếp tục làm việc đến ngày 04/04./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác