Cử tri đồng tình với phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

(VOV5)- Chiều 14/6, sau phần trả lời chất vấn của 4 bộ trưởng và trưởng ngành, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến nội dung các nhóm vấn đề chất vấn và trực tiếp trả lời chất vấn. Cử tri thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã có những nhận xét cụ thể về phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Cử tri đồng tình với phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh VGP/Nhật Bắc


Đồng tình với phần đăng đàn trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là ý kiến từ đông đảo cử tri Hà Nội khi theo dõi trực tiếp phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, diễn ra vào chiều 14/6. Theo nhận xét của Tiến sỹ Nguyễn Duy Phương, giảng viên Trường Đại học Lao động - Xã hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời tháo gỡ những băn khoăn của đại biểu và cử tri về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh khó khăn hiện nay, cũng như giải đáp rõ ràng các vấn đề "nóng" có liên quan đến đời sống xã hội, dân sinh, đặc biệt là những quyết sách của Chính phủ trong việc chấn chỉnh lại trật tự xã hội, kỷ cương phép nước, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm.

 

Bên cạnh đó, các gói giải pháp trong Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu, trong đó có những giải pháp quan trọng nhằm góp phần ổn định và phát triển thị trường bất động sản đang được đông đảo cử tri thành phố Hồ Chí Minh, nhất là các doanh nghiệp bất động sản quan tâm. Các doanh nghiệp bất động sản chờ đợi một sự đột phá để giải quyết tình trạng mất cân đối cung-cầu; đóng băng, sụt giảm giao dịch và giá cả trên hầu hết các phân khúc của thị trường kéo dài trong suốt hai năm qua và đang tác động tiêu cực đến nền kinh tế, kéo theo sự trì trệ của nhiều ngành sản xuất, làm gia tăng nợ xấu trong lĩnh vực ngân hàng. Ông Trần Lê Khánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và dịch vụ Kiến Á tin rằng việc triển khai gói 30.000 tỷ đồng, lãi suất 6%/năm sẽ có tác động tích cực đối với thị trường bất động sản trong thời gian ngắn sắp tới. Nếu phân khúc giá nhà trung bình thấp được hỗ trợ tốt, ít nhiều cũng sẽ tác động tích cực đến phân khúc nhà cao cấp./.

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác