Cuộc thi ảnh thường niên "Sắc màu cuộc sống" dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

(VOV5) - Cuộc thi ảnh thường niên “Sắc màu cuộc sống” dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức vừa chính thức khởi động.


Cuộc thi do Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức với mục đích giới thiệu các thành phố, cảnh đẹp của nước Đức qua góc nhìn của học sinh, sinh viên Việt Nam tại Đức và tạo sân chơi, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu của cộng đồng sinh viên tại CHLB Đức.

Cuộc thi ảnh thường niên



 Ảnh dự thi là ảnh dạng kỹ thuật số theo thể loại phong cảnh hoặc đời thường thể hiện vẻ đẹp, nét đặc trưng hay khoảnh khắc đẹp của các thành phố, địa điểm và con người trên nước Đức. Hoàng Duy, Phó trưởng ban tổ chức, cho biết: Chiếc máy ảnh được xem như vật không thể thiếu trong những chuyến đi ấy của du học sinh. Ngoài mục tiêu ghi lại những hình ảnh đẹp, những khoảnh khắc họ bắt gặp trên những con đường họ đã đi qua; đôi khi là những cảnh đẹp mà rất có thể họ chỉ có được 1 lần để gặp, một lần để chiêm ngưỡng; việc chụp ảnh còn được nhiều du học sinh xem như là thú vui, thư giãn bổ ích lành mạnh và … khá tiết kiệm chi phí. Xuất phát từ thực tiễn này, hội sinh viên Việt nam tại CHLB Đức quyết định Tổ chức cuộc thi ảnh thường niên “Sắc Màu Cuộc Sống” nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho du học sinh tại Đức.


Với chủ đề A little Germany, cuộc thi ảnh là nơi giúp du học sinh chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về nơi mình đang sống, học tập cũng như những vùng đất họ đã đặt chân đến trong phạm vi lãnh thổ nước Đức. Qua cuộc thi, Ban Tổ Chức mong muốn xây dựng bộ dữ liệu, thư viện thông tin ảnh của các thành phố trên toàn nước Đức, nhằm giúp sinh viên, du học sinh dễ dàng tra cứu, nắm bắt và có cái nhìn tổng thể về đất nước mình đang học tập./.

Phản hồi

Các tin/bài khác