Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức triển khai các chương trình đào tạo đầu tiên

(VOV5)- Sáu chương trình đào tạo gồm: Công nghệ nano, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hạ tầng, Khu vực học, Chính sách công và Quản trị kinh doanh.

Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức triển khai các chương trình đào tạo đầu tiên  - ảnh 1
Ảnh minh họa: TTXVN


Đại học Quốc gia Hà Nội vừa phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), các trường đại học đối tác của Nhật Bản tổ chức Hội thảo giới thiệu 6 chương trình đào tạo thạc sỹ của trường Đại học Việt Nhật sẽ tuyển sinh trong năm 2016. Đây là sự kiện đầu tiên triển khai chương trình đào tạo của trường Đại học Việt Nhật. 


Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Phùng Xuân Nhạ cho biết sau một thời gian tích cực triển khai, đến nay 6 chương trình đào tạo thạc sỹ đầu tiên của Trường Đại học Việt Nhật đã được các Giáo sư, chuyên gia của Nhật Bản và Việt Nam xây dựng xong, được Đại học Quốc gia Hà Nội phê duyệt. Sáu chương trình này bao gồm: Công nghệ nano, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hạ tầng, Khu vực học, Chính sách công và Quản trị kinh doanh.

 Đây là các chương trình đào tạo cùng hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, được chuyển giao công nghệ đào tạo từ các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản và có sự điều chỉnh ở mức độ nhất định cho phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh để 6 chương trình đào tạo thạc sỹ đầu tiên được triển khai hiệu quả, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với JICA và các trường đại học đối tác Nhật Bản tích cực chuẩn bị các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác