Đại hội lần thứ nhất Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines

(VOV5) - Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines được thành lập và đi vào hoạt động là một bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu nhân dân hai nước. 

Đại hội lần thứ nhất Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines - ảnh 1
Đại hội lần thứ nhất Hội hữu nghị Việt Nam-Philippines

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Philippines, tổ chức thành viên thứ 111 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiến hành đại hội đầu tiên nhiệm kỳ 2014-2019. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 29 thành viên. Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines nhiệm kỳ 2014-2019.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ông Vũ Xuân Hồng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước Việt Nam rất coi trọng việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước khu vực Đông Nam Á, trong đó có Philipines. Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines được thành lập và đi vào hoạt động là một bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu nhân dân hai nước. 

Khẳng định Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ phối hợp và hỗ trợ hoạt động của Hội để nâng cao hiệu quả của sự hợp tác nhân dân hai nước, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng bày tỏ Hội hữu nghị Việt Nam-Philippines cùng với các tổ chức song phương khác của Việt Nam và các nước ASEAN sẽ tăng cường hợp tác, cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xứng đáng vào việc tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và Philippines nói riêng, nhân dân các nước ASEAN nói chung, góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác