Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Trần Thị Hà Phương làm việc với Thị trưởng Thành phố Athens

(VOV5)- Đại sứ đề nghị Thị trưởng Thành phố Athens quan tâm và có những biện pháp cụ thể hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam.


Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Trần Thị Hà Phương đã có buổi làm việc với ông Yiorgos Kaminis, Thị trưởng thành phố Athens, Hy Lạp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa thủ đô Athens của Hy Lạp với các thành phố của Việt Nam.


Tại buổi làm việc, Đại sứ Trần Thị Hà Phương đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế, chính trị, xã hội Việt Nam trong những năm quathời gian gần đây, đồng thời chia sẻ về một số kết quả trong hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hy Lạp trong thời gian qua. Đại sứ Trần Thị Hà Phương đề nghị chính quyền thành phố Athens tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ĐSQ để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác đầu tư thương mại, du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.


Đề cập đến tình hình cộng đồng người Việt Nam ở Athens, Đại sứ Hà Phương cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Athens có số lượng không nhiều (khoảng 200 người), đã sinh sống tại Athens trong thời gian dài, trong đó thế hệ trẻ chủ yếu được sinh ra và lớn lên tại Hy Lạp, hòa nhập và chấp hành tốt pháp luật của Hy Lạp, tuy nhiên cho đến nay còn rất nhiều người Việt Nam chưa được vào quốc tịch của Hy Lạp. Đại sứ đề nghị Thị trưởng Tp Athens quan tâm và có những biện pháp cụ thể hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam hoàn thiện các thủ tục nhập quốc tịch Hy Lạp, để giúp cộng đồng người Việt Nam có vị trí pháp lý rõ ràng, ổn định cuộc sống.


Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Trần Thị Hà Phương làm việc với Thị trưởng Thành phố Athens - ảnh 1
Đại sứ Trần Thị Hà Phương tặng qùa lưu niệm cho Thị trưởng TP Athens, Hy Lạp.


Trong nội dung làm việc, Đại sứ Hà Phương đã chia sẻ về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hy Lạp vào tháng 9/2015. Đại sứ cho rằng hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ là dấu mốc quan trọng để tổng kết, đánh giá và khắc sâu quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hy Lạp. Nhân buổi làm việc, Đại sứ Hà Phương gửi lời mời Thị trưởng tham dự các hoạt động của Lễ kỷ niệm và đề nghị Thị trưởng Tp Athens quan tâm, chỉ đạo các sở ban ngành của thành phố tham gia hỗ trợ, phối hợp với ĐSQ tổ chức các hoạt động kỷ niệm đầy ý nghĩa nói trên.


Cũng trong dịp này, Đại sứ Hà Phương đã chuyển lời mời của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tới Thị trưởng Tp Athens sang thăm và làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới đây.


Thay mặt chính quyền thành phố Athens, Thị trưởng Yiorgos Kaminis nhiệt liệt hoan nghênh Đại sứ Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Lãnh đạo Thành phố Athens và bày tỏ vui mừng trước kết quả hợp tác toàn diện của hai nước Việt Nam – Hy Lạp. Thị trưởng Tp Athens khẳng định sẽ hỗ trợ, hợp tác với ĐSQ để thúc đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai Thủ đô Athens-Hà Nội, hai nước Việt Nam – Hy Lạp. Thị trưởng Athens nhận lời sẽ đến tham dự các Lễ kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời bày tỏ sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao nói trên. 


Về  đề nghị hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam vào quốc tịch Hy Lạp, Thị trưởng Tp Athens chia sẻ, hiện nay với chính sách nới lỏng đối với người nhập cư của Chính phủ Hy Lạp, cộng đồng người nhập cư tại Hy Lạp nói chung và  cộng đồng người Việt Nam nói riêng sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi làm thủ tục ra nhập quốc tịch Hy Lạp. Thị trưởng Tp Athens hứa sẽ có những tác động cụ thể đối với các cơ quan chức năng của Hy Lạp để có những ưu tiên nhất định dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác