Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013

(VOV5) - Trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2013, ngày 12/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2013. Diễn đàn với 2 chủ đề chính là "Tiếp thị vùng miền với xây dựng thương hiệu quốc gia" và “Thương hiệu biển Việt Nam”. Tại diễn đàn, các tham luận đều cho rằng Chương trình Thương hiệu Quốc gia cần định hướng phát triển thương hiệu vùng miền. Điều này sẽ giúp cho các địa phương, doanh nghiệp phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm của địa phương.

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013 - ảnh 1
Bưởi Năm Roi - một thương hiệu được nhiều người ưa chuộng. (Ảnh minh họa: Duy Khương/TTXVN)

Về định hướng phát triển thương hiệu biển, các đại biểu nhấn mạnh cần xây dựng và phát triển thương hiệu biển trên cơ sở phải gắn giữa khai thác với bảo vệ môi trường biển, sử dụng biển thế nào cho hợp lý, hiệu quả và bền vững mà còn là việc liên kết giữa các ngành, nghề để xây dựng một thương hiệu mang tầm vĩ mô. Ông Nguyễn Đăng Đạo, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Bộ Tài nguyên môi trường, cho rằng:“Trong thời gian tới, xây dựng thương hiệu biển Việt Nam phải nằm trong Thương hiệu Việt Nam và là thành tố quan trọng trong thương hiệu Việt Nam. Thế kỷ 21 là Thế kỷ Đại dương. Muốn phát triển mạnh thì chúng ta phải hội tụ được 3 yếu tố: phát triển kinh tế biển, tiềm lực khoa học công nghệ biển mạnh và xây dựng cơ quan quản lý nhà nước tổng hợp về biển đủ mạnh và hiệu quả để thực hiện chiến lược này”.

Diễn đàn cũng khẳng định trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề thương hiệu ngày càng trở nên nóng bỏng và là vấn đề then chốt để đảm bảo năng lực hội nhập cũng như cạnh tranh của nền kinh tế và các doanh nghiệp. 

Phản hồi

Các tin/bài khác