Diễn đàn việc làm cho thanh niên

(VOV5)- Hưởng ứng Tháng thanh niên, hôm nay, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn Việc làm cho Thanh niên. Các đại biểu tham dự diễn đàn cho rằng cần phải nâng cao chất lượng đào tạo cả về trình độ học vấn và trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng tay nghề cho thanh niên, phải gắn giáo dục đào tạo với việc làm và nhu cầu thị trường. Ngoài ra cần tiếp tục triển khai đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015”

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp cho biết: "Chính phủ Việt Nam không ngừng nỗ lực giúp thanh niên được gia nhập thị trường lao động thông qua các chính sách về giáo dục, đào tạo, các dịch vụ việc làm chủ động và các chương trình xúc tiến việc làm. Tuy nhiên chúng ta cần phải quan tâm tới việc hỗ trợ hiệu quả hơn cho thanh niên lập nghiệp và dạy nghề để cung cấp các dịch vụ việc làm có chất lượng đặc biệt là thanh niên vùng nông thôn thuộc vùng đồng bào các dân tộc thiểu số nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển bền vững"
trong đó chú ý đến hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, vay vốn tín dụng ưu đãi để thanh niên học nghề tạo việc làm và để xuất khẩu lao động.

Mỗi năm Việt Nam có hơn 1 triệu thanh niên đến tuổi lao động. Diễn đàn là dịp để các nhà hoạch định chính sách trao đổi, xác định các điển hình tốt, đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy giải quyết việc làm cho thanh niên ở Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Phản hồi

Các tin/bài khác