Đình Kim Ngân đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia

(VOV5) - Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đình Kim Ngân diễn ra tối ngày 29/3. Đình Kim Ngân được xây dựng từ thời Hậu Lê, đến thời Gia Long.

Đình Kim Ngân đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia - ảnh 1
Nằm trên phố Hàng Bạc cổ kính và sầm uất, đình Kim Ngân được xây dựng từ thời Hậu Lê, đến thời Gia Long được người dân mua đất mở rộng.


Ngày nay, đình nằm ở 42 phố Hàng Bạc và được coi là một trong những đình cổ kính ở khu phố cổ Hà Nội. Đình Kim Ngân thờ ông Tổ bách nghệ, ông Tổ sinh ra trăm nghề, trong đó có nghề kim hoàn. Đình Kim Ngân không chỉ phục vụ nhu cầu tín ngưỡng mà còn là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian của khu phố cổ Hà Nội./.

Một số hình ảnh về đình Kim Ngân:


Đình Kim Ngân đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia - ảnh 2

Sau khi trùng tu3/2011, đình có diện tích 575m2, một quy mô khá lớn so với các công trình khác nằm trong khu Phố cổ Hà Nội.

Đình Kim Ngân đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia - ảnh 3

Gian thờ được bài trí tôn nghiêm, là nơi thờ Bách nghệ tổ sư Hiên Viên Công Tôn Thần - nhân vật dân gian được cho là đã phát minh ra nhiều nghề như làm nhà, đóng xe, đóng thuyền, may quần áo...

Đình Kim Ngân đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia - ảnh 4

Một góc của đình là nơi trưng bày sản phẩm của các nghệ nhân làng Châu Khê, theo tương truyền là những người đầu tiên đến lập nghiệp tại phố Hàng Bạc.

                                                                                                        (Ảnh:baotayninh.vn)

Phản hồi

Các tin/bài khác