Đoàn công tác của Đảng thăm Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng tại Đức

(VOV5) - Hôm qua, 9/9, nhân chuyến thăm Cộng hòa Liên bang Đức, Đoàn công tác của Đảng Cộng sản Việt Nam, do ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên Giáo trung ương, Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương, làm trưởng đoàn, đã tới thăm Đại sứ quán VN và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Đức.



Phát biểu tại cuộc gặp, ông Đinh Thế Huynh khẳng định chính sách nhất quán của lãnh đạo Đảng và Nhà nước VN trong việc xem cộng đồng người Việt ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.


Ông Đinh Thế Huynh cũng thông báo tình hình trong nước, bao gồm quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, tài chính, giải đáp những câu hỏi của bà con về quá trình phê và tự phê hiện nay trong Đảng; lập trường của Đảng và Nhà nước Việt Nam về vấn đề Biển Đông. Cũng tại buổi gặp gỡ trên, bà con Việt Kiều bày tỏ tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam, nhấn mạnh với việc con em người Việt thế hệ thứ hai nổi tiếng học giỏi, nhiều doanh nhân thành đạt đã mang lại danh tiếng tốt cho Việt Nam và bày tỏ mong muốn, mỗi người Việt Nam tại Đức sẽ là một nhà ngoại giao nhân dân tốt để thu hút đầu tư và du lịch vào Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác