Đoàn Việt Nam tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị ASEM 12

(VOV5) -  Giám đốc Điều hành Quỹ ASEF bày tỏ sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Việt Nam để triển khai các hoạt động trong khuôn khổ ASEM như Tuần lễ Thanh niên ASEM và Điển hình ASEM sẽ được Việt Nam chủ trì tổ chức vào tháng 3/2016 tại Việt Nam.


Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Á – Âu (ASEM) lần thứ 12, ngày 5/11, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng đoàn Việt Nam, có các cuộc gặp song phương với Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) Jonathan Taylor; Đại sứ Zhang Yan, Giám đốc điều hành Quỹ ASEF; bà Dubravka Jlejic Markovic, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Trưởng đoàn Croatia.


Đoàn Việt Nam tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị ASEM 12 - ảnh 1
Đại biểu các nước tham dự Hội nghị.



Phó Chủ tịch EIB đánh giá cao mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – EU; tin tưởng việc Việt Nam và EU ký kết, triển khai Hiệp định Thương  mại tự do (EVFTA) trong thời gian tới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ thương mại – đầu tư giữa hai bên. Phó Chủ tịch EIB Jonathan Taylor khẳng định EIB sẵn sàng hợp tác lâu dài với Việt Nam trong lĩnh vực Việt Nam đang có nhu cầu cấp bách như xây dựng cơ sở hạ tầng (đặc biệt là xây dựng các tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh) và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong trao đổi với Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, Giám đốc Điều hành Quỹ ASEF bày tỏ sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Việt Nam để triển khai các hoạt động trong khuôn khổ ASEM như Tuần lễ Thanh niên ASEM và Điển hình ASEM sẽ được Việt Nam chủ trì tổ chức vào tháng 3/2016 tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp với phía Croatia, trưởng đoàn Croatia, cho biết: Croatia ủng hộ việc EU sớm ký Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam (EVFTA). Phía Croatia cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực thế mạnh của Bạn như rà phá bom mìn, hải quân, hỗ trợ tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc; đề nghị hai bên sớm ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần trong thời gian tới. Hai bên cũng nhất trí sẽ tiếp tục duy trì gặp gỡ, tiếp xúc và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức và diễn đàn quốc tế.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác