Du lịch Việt Nam- Ấn Độ thúc đẩy phát triển lên một tầm cao mới

(VOV5) - Hôm nay (29/11), tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị hợp tác du lịch, hàng không Việt Nam- Ấn Độ.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và Ấn Độ đã chia sẻ những thông tin về hợp tác du lịch giữa hai bên trong thời gian tới. Các đại biểu Ấn Độ tham gia đoàn khảo sát tại Việt Nam đánh giá cao vẻ đẹp của các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam cũng như tiềm năng phát triển hợp tác du lịch giữa hai nước.

Du lịch Việt Nam- Ấn Độ thúc đẩy phát triển lên một tầm cao mới  - ảnh 1

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, những vấn đề còn vướng mắc trong việc hợp tác phát triển du lịch hai bên là: thiếu đường bay thẳng, giá vé còn cao, thủ tục visa còn phức tạp, thiếu thông tin về điểm đến hai nước… Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam, cho biết kế hoạch xúc tiến đầu tư vào thị trường Ấn Độ trong giai đoạn 2015-2020: Thời gian tới, hai bên cần quan tâm hơn nữa tới việc giới thiệu thị trường, xúc tiến quảng bá du lịch hỗ trợ nhau tham gia các hội chợ du lịch để giới thiệu sản phẩm  cung cấp thông tin về đất nước con người du lịch tới khách du lịch tiềm năng tới các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Hai bên hỗ trợ tìm hiểu thị trường nắm bắt nhu cầu thị hiếu của khách để có những để có hướng phát triển sản phẩm phù hợp có sức hấp dẫn. Chúng tôi tin tưởng rằng với những điều kiện  thuận lợi như hiện có, với cam kết và nỗ lực của cả nhà nước và doanh nghiệp nhu cầu đi du lịch lẫn nhau của nhân dân 2 nước hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ được đẩy mạnh trong những năm tới, phù hợp với tiềm năng mong muốn của cả hai bên.

 Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách Ấn độ đi du lịch nước ngoài dự kiến tăng từ 15 triệu hiện nay lên 50 triệu vào năm 2020. Khách du lịch Ấn Độ đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chi tiêu khoảng 13.3 tỷ đô la Mỹ hàng năm. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 91 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030, đưa du khách Ấn Độ trở thành những người có chi tiêu nhiều nhất sau Trung Quốc trên phạm vi toàn cầu.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác