Ga Hà Nội đưa 2 cầu vượt bộ hành vào sử dụng

Hai cầu có tổng mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng, được thiết kế có chiều rộng lưu thông 2,4m, dài 37,2m.


Sáng nay (21/12), tại khuôn viên ga Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng 2 cầu vượt trong ga Hà Nội, đánh dấu một bước chuyển lớn trong nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu của ngành đường sắt Việt Nam.  

Ga Hà Nội đưa 2 cầu vượt bộ hành vào sử dụng - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu vượt


Hai cầu vượt nằm giữa đường ke ga (đường dẫn lên tàu) được đặt tại hai nhà chờ phía Bắc và Nam của nhà ga. Cầu phía Bắc trùng với cửa ga số 7 và cầu phía Nam trùng với cửa ga số 4. Đây là hai vị trí thuận lợi nhất để hành khách lên xuống cầu và phù hợp điều kiện tác nghiệp của ga. Hành khách có thể đi thẳng từ phòng chờ lên cầu và sang tàu.

Hai cầu có tổng mức đầu tư hơn 25 tỷ đồng, được thiết kế có chiều rộng lưu thông 2,4m, dài 37,2m từ mái hiên nhà chờ đến ke trung gian số đường sắt số 3. Chiều cao từ đường ray đến dầm 4,5m đảm bảo yêu cầu quy định về khổ tiếp giáp kiến trúc cho đường thẳng trong ga.

Cầu thang rộng 2m, được thiết kế đường trượt 0,5m để kéo hành lý, có bảng điện tử thông báo thông tin về các đoàn tàu, giờ đi... Cầu thang dẫn xuống các đường ke ga đợi tàu tại các vị trí đường ray số 3, 4, 5, 6. Cầu được thiết kế mái che, kính chịu lực, sàn lát gạch chống ồn và chống trơn. Ngoài ra, ga Hà Nội cũng bố trí loa phát thanh hướng dẫn hành khách ra cầu vượt để đến được đoàn tàu một cách thuận lợi, an toàn nhất.      

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định: Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt, vì nhân dân, vì hành khách đi tàu, cũng như thể hiện quyết tâm của Bộ GTVT và ngành Đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ.

Ngay trong sáng nay, sau lễ cắt băng, những hành khách đi tàu đã được đi trên cầu đường bộ để sang tàu, tránh phải đi vòng lên đầu tàu rồi mới tìm đến toa xe như trước đó./. 

Phi Long

Phản hồi

Các tin/bài khác