Ghép tạng ở Việt Nam không thua kém so với thế giới

(VOV5)- Tối 29/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức chương trình tọa đàm với những bệnh nhân từng được ghép tạng và nhiều chuyên gia y tế thực hiện kỹ thuật này.


Chương trình mang tên “Khi sự sống được sẻ chia” truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV). Chương trình tọa đàm góp phần chuyển tải các thông tin thiết thực đến các cán bộ, nhân viên y tế và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của việc hiến mô tạng khi qua đời.

Ghép tạng ở Việt Nam không thua kém so với thế giới  - ảnh 1
Một ca ghép tạng ở Bệnh viện Việt Đức


Tại chương trình tọa đàm, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết ghép mô và bộ phận cơ thể người là một trong những thành tựu quan trọng của ngành y tế nước ta với 14 trung tâm trong cả nước thực hiện được việc này. Trình độ kỹ thuật và năng lực ghép tạng của Việt Nam không thua kém các nước phát triển, thậm chí thực hiện được những kỹ thuật khó, cả thế giới mới thực hiện được khoảng chục ca, như sử dụng thành công biện pháp tuần hoàn ngoài cơ thể để lấy tạng ra. Theo kế hoạch của Bộ Y tế, đến năm 2015 Việt Nam sẽ thực hiện được các kỹ thuật ghép tạng khó còn lại là ghép khối tim phổi và ghép ruột./.

Phản hồi

Các tin/bài khác