Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế

(VOV5) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 21, sáng 11/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế giai đoạn 2009-2012. Thảo luận tại phiên họp, các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng báo cáo của Đoàn giám sát đã đánh giá sâu sắc, toàn diện kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế. Sau 3 năm thực hiện Luật bảo hiểm y tế, đến năm 2012 đã có thêm gần 8 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, nâng tổng số người tham gia bảo hiểm y tế là hơn 59 triệu người, chiếm gần 70 % dân số.

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế - ảnh 1
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng điều hành phiên họp. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Quỹ bảo hiểm y tế từ chỗ bội chi hơn 3 nghìn tỉ đồng năm 2009 đến năm 2012 đã cân đối và kết dư 13 nghìn tỉ đồng; chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, nhiều tồn tại, bất cập cần được giải quyết… Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng cần nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội để đưa Bảo hiểm y tế đến với mọi người dân:“ Tôi cũng đề nghị làm rõ hơn nữa trách nhiệm cụ thể của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong việc đảm bảo Bảo hiểm Y tế phục vụ cho đời sống của nhân dân. Đi đến nói giải pháp của chúng ta ở đây phải gắn với từng chủ thể và trách nhiệm của từng cơ quan và trong đó có thời hạn bảo đảm đến năm 2014 chúng ta tiến tới thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân”.

Chiều 11/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục chương trình phiên họp, thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế./.

Phản hồi

Các tin/bài khác