Giao lưu giữa các doanh nhân Việt Nam, Lào, Campuchia và Pháp

(VOV5) - Tại Thủ đô Paris, Pháp, vừa diễn ra cuộc gặp lần thứ 10 Câu lạc bộ doanh nhân Việt Nam, Lào, Campuchia và Pháp, với sự tham dự của gần 100 doanh nhân. Tại đây, các đại biểu trao đổi về tình hình kinh tế, chính trị quốc tế và khu vực, cũng như các biện pháp thúc đẩy quan hệ buôn bán, trao đổi thương mại giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, cũng như giữa 3 nước này với các đối tác Pháp.

Giao lưu giữa các doanh nhân Việt Nam, Lào, Campuchia và Pháp - ảnh 1
Các đại biểu trao đổi ý kiến bên lề Cuộc gặp gỡ. (Ảnh: Lê Hà-Nguyễn Tuyên/Vietnam+)

Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, thông báo tóm tắt tình hình Thương mại của Việt Nam và quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian qua, nhất là việc xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam vào Pháp. Ông cho biết những cuộc gặp như thế này giúp Thương vụ tiếp cận các doanh nghiệp sở tại để từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm được đối tác phù hợp. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu đa ngành hoặc đổi mới công nghệ tiên tiến để nâng cao chất lượng hàng hóa.

Ra đời tháng 3/2009, Câu lạc bộ doanh nhân Việt Nam, Lào, Campuchia tại Pháp hiện có khoảng 1.650 thành viên sống tại 37 nước khác nhau, chủ yếu ở Pháp, một số nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và châu Á. Câu lạc bộ tổ chức các cuộc gặp gỡ như thế này hàng năm giúp 3 nước pháp ngữ Đông Nam Á này và Pháp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, trình bày các ý tưởng, dự án trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là dự án chung vì sự phát triển, cũng như các dự án phát triển thương mại của mỗi nước. Tới đây, câu lạc bộ sẽ tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư Pháp-Việt Nam tại thành phố Lyon của Pháp.

Phản hồi

Các tin/bài khác