Giao lưu kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam

(VOV5) - Để phát triển mạnh sự nghiệp y tế nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân, ngành y tế có trách nhiệm nặng nề nhưng hết sức vinh dự và vẻ vang thực hiện nhiệm vụ cao cả này. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã căn dặn như vậy khi tham dự buổi giao lưu nhân kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2014), diễn ra tối 27/2 tại Hà Nội.


Giao lưu kỷ niệm 59 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho các thầy thuốc (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Với  chủ đề “Chăm sóc sức khỏe nhân dân-Vinh dự và trách nhiệm”, buổi giao lưu điểm lại những thành tựu của ngành y trong 59 năm qua kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị cán bộ y tế với mong muốn “Lương y như từ mẫu”. 59 năm qua trải qua nhiều giai đoạn, các thế hệ thầy thuốc Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn, cả trong thời chiến lẫn thời bình, đã cống hiến vì sức khỏe của mọi người, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và đóng góp và sự phát triển của đất nước.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực phấn đấu, những cống hiến thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc trong những năm qua. Bước vào giai đoạn mới,  Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đại hội Đảng lần thứ XI đã đề ra phát triển mạnh sự nghiệp y tế nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Cùng với toàn đảng, toàn dân, ngành y tế có trách nhiệm nặng nề nhưng hết sức vinh dự và vẻ vang thực hiện nhiệm vụ cao cả này.


"Phát huy những thành quả đã đạt được, ngành y tế cần củng cố mạng lưới từ trung ương đến cơ sở, với sự tăng cường đầu tư của Nhà nước thì cũng cần đẩy mạnh xã hội hóa, phát triển các cơ sở y tế ngoài công lập. Tăng cường quản lý các hoạt động khám chữa bệnh, nâng cao y đức, ngăn chặn đẩy lùi tiêu cực, đổi mới cơ chế tài chính, chính sách bảo hiểm y tế, chính sách khám chữa bệnh cho trẻ em, người cao tuổi, người nghèo, các đối tượng chính sách. Xây dựng nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại và dân tộc, kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại sánh vai trình độ các nước có nền y học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới" - Chủ tịch nước nói.


Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 67 cán bộ y tế, ghi nhận những cống hiến của đội ngũ thầy thuốc với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác