Giới thiệu tiểu thuyết “Ngang trời mây đỏ” của nhà văn Ngọc Bái

(VOV5) - Tối 12-5, Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây - Hà Nội tổ chức giới thiệu tiểu thuyết “Ngang trời mây đỏ” của nhà văn Ngọc Bái. Đây là cuốn tiểu thuyết lịch sử tái hiện cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930 gắn liền với hình ảnh anh hùng Nguyễn Thái Học.

Giới thiệu tiểu thuyết “Ngang trời mây đỏ” của nhà văn Ngọc Bái - ảnh 1

Trong tiểu thuyết “Ngang trời mây đỏ”, hình ảnh của anh hùng Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính, Đoàn Trần Nghiệp, Nguyễn Thị Giang, Nguyễn Thị Bắc... và sự hi sinh anh dũng của họ đã được tái hiện một cách rõ nét. Nhà văn Ngọc Bái cho biết: Thông qua cuốn tiểu thuyết này, tác giả muốn nhấn mạnh quan điểm về lòng yêu nước, sự hi sinh vô giá của các nghĩa sĩ trong cuộc khởi nghĩa.

Cuộc khởi nghĩa Yên Bái là một cuộc tổng nổi dậy bằng vũ trang, nhằm đánh chiếm một số tỉnh và thành phố trọng yếu của miền Bắc Việt Nam vào ngày 10 tháng 2 năm 1930, do Việt Nam Quốc Dân Đảng tổ chức và lãnh đạo. Nhớ về cuộc khởi nghĩa Yên Bái, người đời thường nhớ về anh hùng Nguyễn Thái Học với câu nói bất hủ của ông trước máy chém quân thù  “không thành công cũng thành nhân”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác