Hệ thống xe lăn an toàn đạt giải Nhất cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam

(VOV5) - Tại lễ trao giải cuộc thi "Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo" năm 2015 diễn ra hôm qua, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho sản phẩm thiết kế "Hệ thống xe lăn an toàn tích hợp với khả năng cứu hộ" của nhóm sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên 2.

Chiếc xe lăn thông minh của các “nhà sáng chế” sinh viên được tích hợp nhiều tính như cảnh báo vật cản, va chạm, cảnh báo từ xa trong điều kiện thiếu ánh sáng hay tự động gọi cứu hộ... Theo đánh giá của Ban giám khảo, các sản phẩm dự thi năm nay đã thể hiện được tư duy sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, sự quan tâm đến các vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống hàng ngày của các bạn sinh viên để từ đó xây dựng các sản phẩm dự thi có ý nghĩa ứng dụng cao. 

Hệ thống xe lăn an toàn đạt giải Nhất cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam - ảnh 1
Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cho nhóm sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên với sản phẩm xe lăn an toàn tích hợp khả năng cứu hộ. Ảnh: Lê Văn.



Cuộc thi được triển khai từ tháng 08/2015, nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên với công nghệ mới về điều khiển các thiết bị thông minh, robot tự động và các thiết bị có thể kết nối internet để tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống. Cuộc thi góp phần đẩy mạnh việc thực hành, ứng dụng trong giảng dạy, giúp xây dựng nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành công nghiệp, công nghệ cao của Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác