“HN khu vực về đào tạo nghề - Đột phát chất lượng đào tạo nghề” sắp diễn tại HN

 “HN khu vực về đào tạo nghề - Đột phát chất lượng đào tạo nghề” sắp diễn tại HN - ảnh 1
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

(VOV5) - Trong hai ngày 10 và 11/10 tới đây, tại Hà Nội, diễn ra hội nghị quốc tế với tiêu đề “Hội nghị khu vực về Đào tạo nghề tại Việt Nam – Đột phá chất lượng dạy nghề“. Hội nghị do Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) phối hợp tổ chức, trong khuôn khổ chương trình Hợp tác phát triển Việt – Đức. Đây là thông tin được Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội công bố tại buổi họp báo giới thiệu về Hội nghị trong chiều nay (05/10). “Hội nghị khu vực về đào tạo nghề - Đột phát chất lượng đào tạo nghề” là bước cụ thể hóa triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển dạy nghề Việt Nam thời kỳ 2011 – 2020. Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội, ông Nguyễn Ngọc Phi nêu rõ:

“Việt Nam là một dân tộc cầu thị, rất mong muốn được sánh vai với các cường quốc, do đó nhiệm vụ dạy nghề của chúng ta là hợp tác tốt với nhiều nước, đặc biệt là với Cộng hòa liên bang Đức. Việt Nam học tập kinh nghiệm các nước, trước hết là các nước phát triển ở châu Âu, châu Á và các nước trong khu vực ASEAN để hợp tác quốc tế, làm sao để đưa chất lượng đào tạo và đối tượng đào tạo tốt hơn. Đổi mới về chuẩn hóa công tác dạy nghề là một vấn đề rất lớn hiện nay, trong đó chất lượng đào tạo các cơ sở dạy nghề phải đạt chuẩn, chuẩn về thiết bị dạy nghề, chuẩn về đội ngũ giáo viên dạy nghề, chuẩn về chương trình dạy nghề và cơ chế đánh giá kiểm định chất lượng dạy nghề cũng như đánh giá kỹ năng nghề.”

Hội nghị nhằm thu hút sự hỗ trợ và hợp tác trong khu vực và quốc tế nói chung và của Cộng hòa liên bang Đức nói riêng cho công tác hoàn thiện pháp luật, chính sách và các chương trình, kế hoạch về dạy nghề của Việt Nam, đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu các kinh nghiệm, giải pháp của các nước trong khu vực và quốc tế để phục vụ công tác đổi mới và phát triển dạy nghề trong thời gian tới./.

Phản hồi

Các tin/bài khác