Hỗ trợ các nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn tại Lào

(VOV5) - Chính quyền các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Hỗ trợ các nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn tại Lào  - ảnh 1
Hiện trường vụ nổ xe khách tại Lào (Ảnh: nld.com.vn)

Vào lúc 4 giờ sáng 02/06, trên địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn, Lào, cách cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình khoảng 15km, xảy ra vụ nổ xe khách mang biển kiểm soát Lào UN 3897 làm 8 người chết, 3 người bị thương. Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đều là người Việt Nam, quê ở tỉnh Nghệ An.

Hôm nay, trả lời phóng viên về vụ tai nạn này, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vientiane và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savanakhet cử cán bộ tới hiện trường đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Biên phòng tại Quảng Bình để tìm hiểu thông tin và xác minh vụ việc. Hiện, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savanakhet đã đến hiện trường, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Lào hỗ trợ thân nhân những người bị nạn để đưa thi hài các nạn nhân về nước.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục sớm đưa các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn về quê mai táng. Chính quyền các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời phối hợp trong công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về kinh doanh vận tải liên vận quốc tế theo các hiệp định được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam với Lào.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác