Hoạt động của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tại Lào nhân ASEP7

(VOV5) - Cuối giờ chiều nay (02/10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đến thủ đô Viêng chăn (Vientiane), Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào, để tham dự Hội nghị Đối tác Liên nghị viện Á-Âu lần thứ 7 (ASEP7).

Ngay sau khi xuống sân bay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các thành viên trong Đoàn đến chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chu-ma-li Xay-nha-xỏn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Đảng, Quốc hội và nhân dân Việt Nam tiếp tục hợp tác, ủng hộ và hỗ trợ Lào trên các diễn đàn đa phương vì hòa bình, phát triển và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. Chủ tịch Quốc hội đề nghị tiếp tục duy trì và tăng cường các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao cũng như trao đổi hợp tác giữa các Bộ, ngành, địa phương cũng như doanh nghiệp 2 nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ sự hài lòng trước sự hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước trong khuôn khổ hợp tác ASEAN và khu vực như Tiểu vùng Mekong  mở rộng (GMS), Chiến lược hợp tác phát triển kinh tế khu vực 3 dòng sông Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS), Hợp tác 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV) và các diễn đàn quốc tế khác. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ và ủng hộ nhau tại các diễn đàn đa phương khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chu-ma-li Xay-nha-xỏn và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhất trí cho rằng việc tăng cường và củng cố tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào là một nhân tố để hai nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi nước.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn Đại biểu Quốc hội Vịêt Nam hội kiến với Thủ tướng Lào Thong-xỉnh Thăm-ma-vông./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác