Hoạt động kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2-9 tại Warszawa, Ba Lan

(VOV5)- Tối 2/9/2012 tại nhà hát  Komedia Warszawa, Ba Lan, Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9.

 Hoạt động  kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2-9 tại Warszawa, Ba Lan - ảnh 1
Một tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm

Đại sứ Nguyễn Hoằng cùng các cán bộ ĐSQ, đại diện các tổ chức Cộng đồng cùng đông đảo bà con, các cháu thiếu nhi và bạn bè Ba Lan đã tham dự buổi lễ.  Đoàn công tác của Bộ Thông tin truyền thông có  Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, thứ trưởng Đỗ Quí Doãn và các vị cùng đi cũng có mặt trong buổi lễ.

 

Mở đầu buổi lễ, cũng như những năm trước các võ sinh thuộc Võ đường Thiếu Lâm Hồng Gia Quyền đã biểu diễn phục vụ khán giả những tiết mục võ thuật đặc sắc trong tiếng nhạc hùng tráng đầy khí phách hào hùng của dân tộc.

Hoạt động  kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2-9 tại Warszawa, Ba Lan - ảnh 2
Một tiết mục của võ đường Thiếu Lâm Hồng Gia Quyền

Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, Đại sứ Nguyễn Hoằng đã đọc diễn văn điểm lại quá trình phát triển của nhà nước CHXHCN Việt Nam, ý nghĩa trọng đại của  ngày Quốc khánh 2-9 và triển vọng phát triển kinh tế xã hội của nước ta trong thời gian tới về quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước Việt nam và Ba Lan. Đại sứ đáng giá cao những hoạt động của Cộng đồng trong năm qua trong đó có việc thượng biển chùa Nhân Hòa. Đại sứ cũng gửi lời cảm thông, chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn vừa qua tại ASG.

 

Nhân dịp này Đại sứ chúc toàn thể bà con Cộng đồng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Trng bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cảm ơn ĐSQ và Cộng đồng Việt nam tại Ba Lan đã giúp đỡ đoàn thực hiện cuộc triển lãm tranh và tuần lễ phim Việt Nam tại Ba Lan. Bộ trưởng cũng gửi lời chia sẻ đến bà con bị thiệt hại trong vụ cháy ở ASG. Nhân dịp này bộ trưởng thay mặt Bộ Thông tin truyền thông trao món quà 2500USD cho việc xây chùa và 2500 USD cho bà con bị thiệt hại trong vụ cháy.

 

Ông Phạm Văn Mích, bí thư thứ nhất phụ trách công tác cộng đồng đã đọc thơ thăm hỏi, chia buồn của UBVNVNONN, Bộ ngoại giao tối bà con bị thiệt hại trong vụ cháy ở TT ASG.

   

Tham tán công sứ Nguyễn Mạnh Cường đã đọc quyết định của Đại sứ khen thưởng cho 144 học sinh, sinh viên  đạt thành tích tốt trong học tập. Trong 144 cháu có 19 cháu đạt loại đặc biệt xuất sắc, 55 cháu loại xuất sắc và 70 cháu loại giỏi. trong số này có 4 cháu ở Litwa ( 1 cháu đặc biệt xuất sắc), 7 cháu ở Wrocław.

Hoạt động  kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2-9 tại Warszawa, Ba Lan - ảnh 3 
Một số học sinh đoạt giải đặc biệt xuất sắc

Võ đường thiếu Lâm Hồng Gia, Đội Văn nghệ Cộng đồng và Liên đoàn bóng đá Cộng đồng cũng được khen thưởng trong dịp này. Các cán bộ ĐSQ và đại diện các tổ chức Cộng đồng đã lần lượt lên trao phần thưởng cho các cháu.


Hoạt động  kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2-9 tại Warszawa, Ba Lan - ảnh 4
Võ đường Thiếu Lâm Hồng gia, đội văn nghệ và Liên đoàn bóng đá cộng đồng cũng được khen thưởng


Sau phần mít tinh và trao phần thưởng, Đội văn nghệ Cộng đồng đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề "Trở về” do nghệ sỹ Thu Lộc làm tổng đạo diễn với sự phối hợp dàn dựng của các anh Lê Tiến Trác, Nguyễn Văn Thật.

    

Các ca sĩ Cộng đồng cùng các thành viên đội múa Sen trắng với những trang phục dân tộc truyền thống đã cống hiến cho khán giả một đêm văn nghệ, „Không kém gì các diễn viên chuyên nghiệp”- Lời của một vị trong đoàn của Bộ TTTT. Mục văn nghệ năm nay còn có sự góp mặt của một Ban nhạc Ba Lan với bài hát sôi động về thành phố Warszawa

 

Cũng trong buổi lễ này 20 bức tranh trong số tranh do Bộ Thông tin truyền thông mang sang triển lãm đã được Hội Văn hóa xã hội chuyển đến để trưng bày cho bà con thưởng thức.

 

Kết hợp khen thưởng học sinh, sinh viên trong lễ kỷ niệm quốc khánh 2-9 là việc làm truyền thống của Đại sứ quán và các tổ chức cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan trong 15 năm nay. Nhiều phụ huynh cho biết: phần thưởng không lớn nhưng các cháu rất vinh dự khi được lên sân khấu nhận quà và giấy khen, việc này đã động viên các cháu rất nhiều trong học tập cũng như ý thức hướng về cuội  nguồn của các cháu. Trong những năm gần đây, việc xét duyệt và trao phần thưởng đã đi vào nề nếp, trang trọng, khoa học. Thành công này có sự đóng góp rất lớn của Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan.

 

Trước đó, tối 1-9 tại khách sạn Hyatt, ĐSQ Việt nam tại Ba Lan tổ chức chiêu đãi trọng thể nhân dịp quốc khánh 2-9.  Nhiều quan chức trong chính phủ, quốc hội, văn phòng tổng thống, đại diện các cơ quan ngoại giao các nước tại Ba Lan đã đến dự.

Hoạt động  kỷ niệm 67 năm Quốc khánh 2-9 tại Warszawa, Ba Lan - ảnh 5

Trong buổi chiêu đãi này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Đại sứ Nguyễn Hoằng và một số vị khách quý đã cắt băng khai mạc triển lãm tranh và tuần lễ phim Việt Nam./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác