Hội nghị biểu dương tổ chức, cá nhân hỗ trợ việc làm cho người sau cai nghiện

(VOV5) - 12 tập thể, 42 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện hội nhập cộng đồng, người nghiện vượt khó vươn lên cai nghiện thành công đã được biểu dương.

Hội nghị do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hôm nay tại Hà Nội nhằm biểu dương những tập thể, cá nhân doanh nghiệp đã hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện. Hội nghị cũng là dịp để ghi nhận nỗ lực, quyết tâm của những người cai nghiện vươn lên bằng ý chí, nghị lực trở thành người có ích, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình để có nhiều người nghiện được hỗ trợ, giúp đỡ. Các đại biểu dự Hội nghị cho rằng để nhân rộng những tấm gương hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện, người cai nghiện tiêu biểu hòa nhập cộng đồng, trước hết, các bộ, ngành địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ nâng cao nhận thức ý chí quyết tâm từ bỏ ma túy cho các đối tượng.

Hội nghị biểu dương tổ chức, cá nhân hỗ trợ việc làm cho người sau cai nghiện - ảnh 1

Các tỉnh, thành phố cần thảo luận cụ thể chương trình, kế hoạch dạy nghề, cho vay vốn, tạo việc làm với người sau cai nghiện; xây dựng kế hoạch nhân rộng các mô hình, điển hình tổ chức, cá nhân hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, gắn với xây dựng xã, phường lành mạnh và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".  Ông Võ Văn Sen, ở tỉnh Quảng Nam, từng nghiện ma túy 6 năm và đã cai nghiện thành công chia sẻ:  Trong thời gian tái hòa nhập cộng đồng, nhờ bà con hàng xóm, chính quyền địa phương tạo điều kiện và tín nhiệm bổ nhiệm cho tôi làm công an viên vào tháng 8/2012. Khi mình nghiện thì mình cảm nhận được mọi người xa lánh mình. Khi cai nghiện được và hòa nhập cộng đồng thì mọi người rất tôn trọng mình. Khi được bổ nhiệm tôi nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Hàng ngày, hàng đêm tôi đi tuần tra để mình biết được sự việc của xã của mình, làm tốt nhiệm vụ của một công an viên của xã. 

Tại Hội nghị, 12 tập thể, 42 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện hội nhập cộng đồng, người nghiện vượt khó vươn lên cai nghiện thành công đã được biểu dương./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác