Hội nghị Khoa học Huyết học - Truyền máu toàn quốc năm 2016

(VOV5) - Chiều ngày 21/9, tại Thanh Hóa, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Huyết học - Truyền máu Việt Nam tổ chức Hội nghị Khoa học Huyết học - Truyền máu toàn quốc năm 2016.


Đây là dịp để các cán bộ quản lý, các cán bộ chuyên môn, các chuyên gia quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và nhìn lại hoạt động chuyên môn Huyết học và Truyền máu trong cả nước, đóng góp thiết thực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Tổ chức 2 năm một lần, Hội nghị năm 2016 có sự tham gia của hơn 700đại biểu trong nước và gần 10 chuyên gia quốc tế đến từ các nước có trình độ phát triển cao về Huyết học và Truyền máu như: Mỹ, Úc, Ireland, Singapore và Thái Lan. Hội nghị lần này sẽ đưa ra các báo cáo khoa học bao trùm ở các lĩnh vực như: miễn dịch, di truyền, sinh học phân tử, tế bào gốc, truyền máu, huyết học, đông máu…


Hội nghị Khoa học Huyết học - Truyền máu toàn quốc năm 2016 - ảnh 1
GS.TS Nguyễn Anh Trí phát biểu tại Lễ khai mạc .(Ảnh Viện HH-TMTW)



Có nhiều công trình nghiên cứu chuyên sâu về: Quy trình thu thập, xử lý, bảo quản tế bào gốc; Những đột biến gen mới được phát hiện trong các bệnh về máu... các báo cáo này sẽ giúp Việt Nam có thêm những kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế trong lĩnh vực Huyết học - Truyền máu. Ông Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương cho biết:  Hội nghị khoa học đã góp phần rất lớn, thứ nhất là đào tạo cán bộ, việc thứ 2 là cùng nhau xem lại, cùng nhau rút kinh nghiệm để rồi cùng nhau triển khai những nghiên cứu mới, để tiếp tục giải quyết các vấn đề. Qua những hội nghị như thế này chúng tôi cũng sẽ nhìn nhận lại toàn bộ hệ thống huyết học truyền máu trong cả nước để tiếp tục tái cấu trúc hệ thống đó để làm cho tốt hơn.


Trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện Bộ Y tế và Liên đoàn Hemophilia thế giới đã ký chương trình hợp tác trong điều trị Hemophilia ở Việt Nam. Trong vòng 4 năm tới, Việt Nam cần xây dựng 6 Trung tâm điều trị Hemophilia; mở rộng và phát triển ít nhất 10 cơ sở điều trị Hemophilia vệ tinh.


Bên lề Hội nghị Huyết học Truyền máu năm nay cũng có nhiều hoạt động khác như : Triển lãm các máy móc, thiết bị, hóa chất, sinh phẩm...  Hội nghị Khoa học Huyết học - Truyền máu toàn quốc năm 2016 diễn ra đến ngày 23/9.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác