Hội nghị quốc tế chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn các loài linh trưởng

(VOV5)- Hội nghị Linh trưởng quốc tế lần thứ 25 do Việt Nam đăng cai tổ chức với chủ đề “Đối mặt với thách thức trong công tác bảo tồn các loài Linh trưởng”, khai mạc sáng nay, tại Hà Nội.

 

Trong 5 ngày diễn ra hội nghị (từ ngày 12 - 16/08), 900 nhà khoa học, nhà quản lý, nhà bảo tồn Linh trưởng đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia các phiên họp về các chương trình nghiên cứu, thành quả về bảo tồn các loài linh trưởng trên thế giới. Tại phiên khai mạc, các đại biểu đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ đa dạng sinh học cao với nhiều loài động vật, thực vật hoang dã quý hiếm. Đặc biệt là sự đa dạng về các loài linh trưởng, với 26 loài và phân loài được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) công nhận. Việt Nam đã xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo tồn thiên nhiên và thiết lập một hệ thống rừng đặc dụng với diện tích trên 2,2 triệu ha; bao gồm 30 vườn quốc gia, 114 khu bảo tồn loài và sinh cảnh. Đồng thời ngày càng tăng đầu tư, xây dựng và phát triển bền vững các khu rừng đặc dụng nhằm bảo tồn sự đa dạng sinh học trong đó có các loài linh trưởng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác đang phải đối mặt với những thách thức bảo tồn các loài linh trưởng.

 

Hội nghị lần này là dịp để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, bảo tồn và nhà quản lý chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về công tác bảo tồn linh trưởng, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác bảo tồn thiên nhiên nói chung và các loài linh trưởng nói riêng tại Việt Nam và các quốc gia trên thế giới./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác