Hội thảo đánh giá giữa kỳ Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng 2011

(VOV5)- Hôm nay, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) và các nhà tài trợ tổ chức Hội thảo đánh giá giữa kỳ Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng (VACI) 2011.

Hội thảo gồm 3 phiên thảo luận, đánh giá việc thực hiện các dự án đạt giải của VACI 2011, qua đó đề xuất các giải pháp hỗ trợ, tăng cường năng lực thực hiện các dự án, cũng như đề xuất những ý tưởng ban đầu về việc nhân rộng các sáng kiến có hiệu quả thiết thực. 
Hội thảo đánh giá giữa kỳ Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng 2011 - ảnh 1

Hội thảo đánh giá giữa kỳ Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng.
Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN


 Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới nhấn mạnh mức độ tham nhũng đang có chiều hướng gia tăng trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội ở Việt Nam. Kinh nghiệm ở Việt Nam và thế giới cho thấy vẫn có thể hạn chế tệ nạn tham nhũng bằng sự công khai, minh bạch, trong đó trao quyền cho người dân tham gia phòng chống tham nhũng là một trong những giải pháp quan trọng. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cho biết: “Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện dự án VACI 2011 đã phát huy được vai trò là cầu nối để các ý tưởng của cộng đồng đến được với các cơ quan quản lý của Nhà nước, cũng như các kiến thức pháp luật về phòng chống tham nhũng. Hội thảo hôm nay là dịp để Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới, các nhà tài trợ và các chủ dự án cùng thảo luận, nêu ý tưởng thiết kế cho chương trình VACI 2013, 2015 trên tinh thần đổi mới, phát huy những điểm mạnh, cải tiến những điểm chưa hiệu quả của VACI 2011. Chúng tôi tin tưởng rằng qua Hội thảo, các chủ dự án cũng có thể tiếp thu được những kinh nghiệm thực tế tốt nhất những đề án sáng tạo hơn, chất lượng hơn.”

Các đại biểu cho rằng trong thời gian tới các dự án cần được tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng sáng kiến để công tác phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả, bền vững. Đồng thời, các cơ quan chức năng của Nhà nước tại địa phương tạo điều kiện để đề án được triển khai thuận lợi, bên cạnh đó nghiên cứu khả năng duy trì, nhân rộng các hoạt động có hiệu quả tích cực phục vụ cho công tác phòng, chống tham nhũng của ngành, địa phương.

Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng VACI 2011 tổ chức lễ trao giải thưởng tôn vinh 34 sáng kiến cộng đồng góp phần giảm thiểu tình trạng tham ô, hối lộ tại các cơ quan công quyền; nâng cao quyền tiếp cận của người nghèo với nguồn vốn chính sách. Các dự án triển khai trong các lĩnh vực: ngân hàng, y tế, giáo dục, thủ tục hành chính… với nhiều hình thức khác nhau./.

Phản hồi

Các tin/bài khác