Hội thảo khoa học Vai trò của báo chí với phát triển kinh tế bền vững

(VOV5) - Sáng 22/10, tại Hà Nội, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp với Văn phòng viện KAS (Cộng Hòa Liên bang Đức) tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của Báo chí đối với sự phát triển kinh tế bền vững”, với sự tham dự của đại diện của Hội nhà báo, một số cơ quan báo chí và nhà báo viết về kinh tế của 4 nước: Lào, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam. Tại hội thảo, các đại biểu nhận định: Hiện báo chí rất quan tâm đến các vấn đề kinh tế lớn mang tính toàn cầu như: chỉ số tăng trưởng kinh tế, vấn đề biến đổi khí hậu, chống khủng hoảng kinh tế… 

Hội thảo khoa học Vai trò của báo chí với phát triển kinh tế bền vững - ảnh 1
Hội thảo khoa học "Nâng cao năng lực đội ngũ nhà báo viết về kinh tế" do HNBVN và KAS tổ chức ngày 2/12/2011. (Ảnh:congluan.vn)

Các đại biểu khẳng định để có thông tin đúng, trúng và hay về phát triển kinh tế bền vững, các nhà báo cần nắm chắc kiến thức về phát triển kinh tế bền vững. Đồng thời, để chuyển tải thông tin có giá trị thì việc lựa chọn chủ đề để thông tin có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các nhà báo đến từ Lào, Thái Lan cũng đưa ra những sáng kiến, kinh nghiệm để báo chí viết về kinh tế có hiệu quả như: Hoàn thiện cơ sở pháp lý; Các cơ quan báo chí nâng cao khả năng chỉ đạo đề tài; Xây dựng và thực hiện chương trình truyền thông có nội dung trọng tâm về phát triển bền vững; tránh khai thác thông tin giật gân, mềm hóa trong khâu biên tập. Đồng thời, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí đủ tâm, đủ tầm để báo chí ngày càng có nhiều bài viết hấp dẫn, sắc sảo./.

Phản hồi

Các tin/bài khác