Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp

(VOV5) -Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Tạ Ngọc Tấn làm Trưởng đoàn tham dự Hội thảo lý luận lần thứ nhất giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp với chủ đề “Cuộc khủng hoảng tài chính-kinh tế toàn cầu hiện nay và những vấn đề đặt ra đối với các nước”, tại Paris (Pháp).


Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp - ảnh 1


Trưởng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam Tạ Ngọc Tấn đánh giá cao tầm quan trọng của Hội thảo lý luận lần thứ nhất giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Pháp:Có thể nói trong điều kiện toàn cầu hóa hiện nay, việc nắm bắt được những vận động, những vấn đề toàn cầu, trong các khu vực là một trong những yêu cầu, một trong những cơ sở để mỗi đảng, mỗi quốc gia có thể hoạch định chính sách, đường lối phát triển đất nước của riêng mình. Với việc dựa vào trao đổi để tăng cường nhận thức một cách sâu sắc hơn về những vấn đề sâu sắc hơn về thế giới hiện nay chính vì thế có ý nghĩa rất quan trọng. Vấn đề chúng ta đang bàn tới là cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng đến nước Pháp và đối với Việt Nam. Có thể nói đây là thêm nguồn tư liệu, thêm nguồn nhận thức mới để giúp chúng ta nhận thức sáng tỏ vấn đề này, và trên cơ sở đó sẽ giúp Đảng chúng ta hoạch định các chính sách trong việc xây dựng và phát triển đất nước. 


Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp - ảnh 2

Các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung phân tích các vấn đề như: phong trào đấu tranh vì công bằng, an sinh xã hội, cũng như các thách thức để bảo vệ quyền lợi chính đáng của đông đảo người dân, những người bị tác động mạnh nhất trong cuộc khủng hoảng. Các nhà nghiên cứu và học giả Pháp đánh giá cao các chính sách, biện pháp mà Đảng và Chính phủ Việt Nam đã và đang nỗ lực thực thi, nhất là chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế đi đôi với việc bảo đảm an sinh xã hội, để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác