Hội thảo quốc gia về Diễn đàn Lao động di cư ASEAN

(VOV5) - Ngày 15/08, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo quốc gia chuẩn bị cho Diễn đàn Lao động di cư ASEAN lần 6. Hội thảo nhằm chia sẻ thông tin về tiến độ và việc thực hiện các khuyến nghị của Diễn đàn Lao động di cư ASEAN lần thứ 3, 4 và 5 tại Việt Nam, đồng thời thảo luận về chủ đề và các khuyến nghị của Diễn đàn Lao động di cư ASEAN lần 6 sẽ diễn ra tại Brunei vào tháng 11/2013.

Hội thảo quốc gia về Diễn đàn Lao động di cư ASEAN  - ảnh 1
Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Thanh Hòa chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Hội thảo. (Ảnh: laodongxahoionline)



Tham gia phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thanh Hòa khẳng định Việt Nam rất chú trọng việc bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động thông qua hoàn thiện luật pháp và triển khai nhiều giải pháp, chương trình cụ thể để thực hiện nội dung này. Việt Nam tích cực, chủ động tham gia và thực hiện sáng kiến của khu vực liên quan đến việc bảo vệ quyền của người lao động.

Diễn đàn Lao động di cư ASEAN lần 6 sắp tới sẽ có chủ đề “Tăng cường chính sách và bảo vệ người lao động di cư thông qua thu thập và chia sẻ dữ liệu, tiếp cận hệ thống luật pháp bao gồm các cơ chế khiếu nại hiệu quả cho người lao động di cư”. Diễn đàn là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy việc thực hiện Tuyên bố ASEAN về quyền của người lao động di cư./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác