Hội thảo quốc tế về nhóm nữ nghị sỹ về bình đẳng giới

(VOV5)_ Sáng nay, Hội thảo Quốc tế "Nhóm nữ Đại biểu Quốc hội với  chiến lược quốc gia bình đẳng giới", do Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và Nhóm nữ Đại biểu Quốc hội phối hợp với Liên hiệp quốc tại Việt Nam tổ chức, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

50 nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam và các nước ASEAN tập trung thảo luận các nội dung về vai trò của các Uỷ ban về bình đẳng giới và các nhóm nữ nghị sĩ, cũng như việc xây dựng và thực hiện các chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định Việt Nam là một trong những nước sớm ký kết và phê chuẩn Công ước của Liên hiệp quốc về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử và nội luật hóa các quy định của công ước này. Trong suốt 12 nhiệm kỳ của Quốc hội Việt Nam, các nữ Đại biểu Quốc hội đã thể hiện vai trò tích cực trong các hoạt động Quốc hội và đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: "Tôi mong muốn qua diễn đàn này, các nữ đại biểu Quốc hội sẽ cùng nhau trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về vai trò của nữ nghị sỹ trong việc thúc đẩy bình đẳng giới đặc biệt là việc thúc đẩy thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; tăng cường sự hiểu biết tin cậy lẫn nhau; thảo luận những định hướng hợp tác trong thời gian tới, từ đó góp phần nâng cao hơn nữa vai trò, vị trí của các nữ nghị sĩ trong các hoạt động của Quốc hội các nước ASEAN theo Nghị quyết của AIPA.”

Phản hồi

Các tin/bài khác