Hội trại "Tự hào Chiến thắng Điện Biên"

(VOV5)- Sáng nay (3/5), Tỉnh Đoàn Thừa Thiên-Huế và Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức Hội trại "Tự hào Chiến thắng Điện Biên" tại Khu Chứng tích lịch sử Cách mạng Chín Hầm, phường An Tây, thành phố Huế.

Hơn 1.000 trại sinh của 54 cơ sở Đoàn và 39 cơ sở Hội Cựu chiến binh trong Khối các cơ quan tỉnh Thừa Thiên-Huế tham gia hội trại. Trong 2 ngày hội trại sẽ có nhiều nhiều hoạt động tái hiện các trận đánh, không khí hào hùng của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Dịp này, Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế quyên góp 100 triệu đồng hỗ trợ tuổi trẻ và nhân dân tỉnh Điện Biên. Ông Nguyễn Chí Quang, Bí thư tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế, cho biết: “Hội trại lần này là một dịp để các đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh giao lưu, nhớ lại trong thời khắc lịch sử, những sự hy sinh to lớn của bộ đội Việt Nam trong chiến thắng lịch sử lẫy lừng 5 châu này. Đồng thời trong hội trại này, chúng tôi cũng đã khởi công 2 nhà đồng đội giúp 1 chiến sĩ Biên phòng đang công tác ở vùng biên giới và một cán bộ đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.”

Hội trại
Các đoàn viên Thừa Thiên - Huế tích cực tham gia Hội trại "Tự hào Chiến thắng Điện Biên".

Khu Chín Hầm nguyên trước đây (1941) là do thực dân Pháp xây dựng để làm kho chứa vũ khí. Năm 1945, sau sự kiện Nhật đảo chính Pháp (9/3/1945), phát xít Nhật lấy toàn bộ vũ khí ở đây, khu Chín Hầm bị bỏ trống. Để tưởng nhớ những chiến sĩ cộng sản, những đồng bào yêu nước đã ngã xuống tại Chín Hầm, cũng là để ghi dấu tội ác của kẻ thù, ngày 16/12/1993, di tích Chín Hầm được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác